Đăng bởi: trangque | Tháng Hai 9, 2007

TÌM TRĂNG ĐÊM BA MƯƠI

(Tặng TQ)

Trời quá cao, mà em lại quá xa
Ở bên kia vũ trụ
Tìm trốn tránh tôi hay em đang yên giấc ngủ?
Nhuộm tối lòng tôi bóng đêm.

Đã gặp em rồi tôi không thể quên
Những vầng sáng mênh mang ảo ảnh
Một vầng sáng bớt cho đời hưu quạnh
Sáng tràn vào trong thơ.

Nếu có em, tình yêu có bến bờ
Nơi em đến sáng lên hồn sông núi
Nếu có em thì đâu còn cát bụi
Chỉ có mộng mơ tràn đầy.

Chớm khuất trong mây nỗi nhớ đã hao gầy
Cả tiếng sáo cũng không còn vang vọng
Trời làm mưa cho lòng tôi cháy bỏng
Luôn ngóng về nơi em.

Vẫn biết rằng không thể hờn ghen
Nhưng em vắng lòng tôi bao luyến nhớ
Trong ngàn cao có đường thơ rộng mở
Tôi đi tìm trăng trong đêm ba mươi.

Dịch Vọng, 15.06.06
Đoàn văn Nghiêu


Responses

  1. Anh Nghiu ơi,
    Em sửa hai lỗi chnh tả nh :
    nghủ = ngủ
    chốn trnh = trốn trnh

  2. i cảm ơn TQ mến! nhớ thường xuyn quan tm sửa gip đ nghe.


Gửi phản hồi

Danh mục

