Đăng bởi: trangque | Tháng Hai 20, 2007

Bóng dáng làng tôi

Bố Nguyễn Thuyên ( 85 tuổi) – Bao Hàm – Thái Thuỵ – Thái Bình

I) L ời gi I) Lời giới thiệu (âm điệu ca trù)

Làng tôi bên bờ biển Đông

Bên sông Diêm Hộ

cận lộ Thị Quan

xưa làng Bao ngạn

sau gọi Bao hàm


II) Giai điệu nhẹ nhàng da diết, đậm sắc dân ca


Bao ngạn hỡi….Bao hàm ơi

Tên đất tên làng

là cả một thiên thu.

Từ thửa Thục vương

đã in bao dấu chân nhân kiệt

Sơn Thuỷ hữu tình

quyến giữ lòng nhân.


Bao ngạn hỡi….Bao hàm ơi

Bóng dáng làng tôi

là mái đền cong vót ngói phủ rêu

trong lòng người làng trên xóm dưới chòm xưa

Bóng dáng làng tôi

là những đêm trăng hát hội

Hai bờ kênh soi bóng Ngân hà


Bao ngạn hỡi….Bao hàm ơi

Bóng dáng làng tôi

như thiên cổ tích

Đã khuya rồi
em còn mải miết

soi mình trong giọt sương

lăn trên tàu lá rau xanh

như giải lụa hoa tiên

vấn quanh eo thôn nữ


Bóng dáng làng tôi

đất còn phủ hơi sương

anh đã đắm mình

trong cánh đồng vàng

thẳng cánh cò bay


Bao ngạn hỡi….Bao hàm ơi

Bóng dáng làng tôi

Thập thình chày cối thâu canh

Cò hương nên cốm thơm tình quê hương

Bóng dáng làng tôi

Quyện khói thuốc lào

Thơm toả cánh đồng

Say cả bốn phương


Bao ngạn hỡi….Bao hàm ơi

Bóng dáng người

Toả sáng tâm hồn tôi

Bóng dáng người

đọng mãi trong đời t ôi


Bao ngạn hỡi….Bao hàm ơi

Bao ngạn hỡi….Bao hàm ơi

Bao ngạn hỡi….Bao hàm ơi


Gửi phản hồi

Danh mục

