Đăng bởi: trangque | Tháng Chín 6, 2007

MỘT BUỔI TỐI

HAI CHIẾC HỘP

Tôi có trong tay hai chiếc hộp mà Thượng đế đã trao cho tôi cất giữ. Ngài nói với tôi :”Hãy bỏ tất cả nỗi buồn của con vào chiếc hộp màu đen, còn những niềm vui con hãy bỏ vào chiếc hộp màu vàng”.

Tôi ghi nhớ lời dặn dò của Thượng đế, về hai chiếc hộp sẽ chứa đựng cả niềm vui và nỗi buồn của tôi trong cuộc sống. Thời gian trôi qua, chiếc hộp màu vàng ngày càng nặng, còn chiếc hộp màu đen không hiểu sau vẫn nhẹ tênh như trước. Một hôm do tò mò , tôi bèn mở nắp chiếc hộp màu đen để tìm hiểu lí do vì sao chiếc hộp lại nhẹ tênh như vậy. Và tôi nhìn thấy dưới đáy hộp là một lỗ thũng nhỏ, mà từ đó nỗi buồn của tôi đã chảy đi. Tôi đưa cho Thượng đế chiếc hộp bị thủng và bối rối nói :”Thưa thượng đế ,con thắc mắc không biết những nỗi buồn của con lọt đi đâu ?” Thượng đế mỉm cười và nói :” Cô bé của ta, tất cả những nỗi buồn của con đã chảy đến với ta !”. Tôi hỏi thượng đế tại sao ngài lại đưa cho tôi hai chiếc hộp và tại sao chiếc hộp màu đen lại có lỗ thủng? Ngài trả lời:” Con gái của ta, chiếc hộp màu vàng để con mong chờ và cất giữ những niềm vui, hạnh phúc, còn chiếc hộp màu đen làm vơi đi những nỗi buồn của con!”.

Bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể trao tặng những người bạn , ngươì thân yêu của mình hai chiếc hộp để mang lại cho họ những hy vọng về niềm vui, chia sẻ những nỗi buồn nếu chúng ta yêu và thật sự quan tâm đến người khác.

Em Ngựa hoang tình nguyện là chiếc hộp đen, chứa mọi nỗi buồn của Chị Trăng! hãy vui lên chị nhé!

Thursday September 6, 2007 – 06:30pm (CEST)

Ngựa hoang ơi, em làm chị khóc mất đấy! Chị vừa chát với Lairai xong, nó cũng buồn mà còn cố động viên chị. Chị không hiểu sao chị lại có những độc giả tuyệt vời như thế!
Cảm ơn các em đã luôn ở bên chị trong thế giới ảo này.
Chị sẽ cố gắng và chị xin lỗi. Đáng lẽ chị phải là chỗ dựa cho các em mới đúng chứ, chị tệ quá mất rồi em ơi.

Friday September 7, 2007 – 12:32am (ICT)

CHAT VỚI LAIRAI

(9/6/2007 11:31:44 PM):
chị Trăng ơi, mau vui lên chị nhé
– em trai à
– dạ
– Chưa đi ngủ sao em?
– Chị cũng thức khuya thế ạ
– chị đang đọc một lá thư của một độc giả
– dạ, chị Trăng vui lên đi, bao người yêu quý chị đấy
– cảm ơn em, và chị hạnh phúc vì luôn có các em ở bên cạnh, mà chị không hiểu mình tu bao lâu để có những độc giả ruột đến thế, những lúc chi down như thế này chị rất cần các em
– em về HN đợt Noel, sẽ tìm ngay tập thơ chị, đọcthơm mùi giấy sẽ rất sướng
– em về gọi điện cho chị, chị sẽ tặng em một tập thơ ngay
– em đợt rồi cũng dính chuyện Tình cảm nên chưa kịp đọc kỹ mấy bài mới của Chị, em đọc dần chị nhé, khekhe, em cám ơn Chị nhiều, em sẽ liên lạc chị khi ra HN
– vậy à, thôi ai cũng vậy em ạ, khi biết thế nào là “vị đắng của tình yêu”
– dạ
– em sinh năm 78 à?
– dạ, em vừa SN hôm qua ạ, 30 rồi đó Chị
– Ui chúc mừng SN em trai nhé
– Sorry vì dạo này chị buồn nên chẳng đi thăm ai cả
– dạ, em cám ơn Chị Trăng
– Ngày hôm nay chị có cả một ngày để ngồi khóc
– Vậy em đã ước gì? em đọc bài thơ này của chị nhé
– em cũng vậy mà, em đóng cửa blog xuốt, mứoi mở lại đó chị
– http://trangque.vnweblogs.com/post/2405/18218
– em quên ước mất, em chỉ nghĩ đến gia đình, bạn bè, điện thoại và chat,
– Mong rằng những điều chị ước sẽ đến
– Thế thì đêm nay em sẽ ước đi nhé, là ngày đầu tiên của tuổi 30 mà
– Bài này chị viết lâu rồi em
– hôm nay chị vừa chia tay với mình xong em à
– Chị khóc cả ngày rồi đúng không, chị thấy nhẹ lòng hơn chưa? Em con trai mà cũng khóc nhè mà, em viết bỗ bã thế này:
Người ta cười, bảo khóc là yếu đuối
Tôi kệ mẹ, khóc để rồi cứng cỏi
Mất mát gì đâu thầm rớm lệ đôi lần
– Uh, chị cũng thấy nhẹ lòng
– em còn đỡ hơn, vì còn biết uống rượu, cũng giải tỏa được
– uh, nhưng đừng uống khi ra đường em nhé. Chị mệt rồi, chúc em ngủ ngon
– vâng, em chỉ uống tý ty thôi ạ, vẫn tỉnh táo chị ạ. Dạ, chị đi ngủ đi nhé. Ngủ xong sẽ nhẹ lòng hơn
– rồi mọi vết thương lòng sẽ qua đi, em nhỉ
– Cầu chúc hai chị em đều vui
– dạ, BB chị

(9/6/2007 11:50:26 PM):

MỘT BỨC THƯ

Xin chào Minh Nguyệt!
Thật vui mừng và cảm động khi nhận được một quyển thơ của chính tác giả tặng – niềm hân hoan này được xẻ chia cùng các bạn
tôi.
Tôi rât buồn là không có quê như Minh Nguyệt để rồi say sưa tận hưởng:
“ Em yêu dòng sông
yêu tia nắng trong lành
Yêu mùi đất nồng
mùi thơm rơm mới gặt”.

Thật giản dị, tinh khiết quá Nguyyệt ơi. Những tưởng ngày tháng sống nơi đô thành em đã quên đi những âm hưởng của quê hương…
Được làm quen với em là một bất ngờ quá lớn, giá như thời trai trẻ tôi đựoc biết Nguyệt thì hay biết chừng nào. Tục ngữ Nga có câu : Лучше поздно, чем никогда. Hy vọng tôi cũng không ngoại lệ phải không Minh Nguyệt ?

Chưa có thời gian đọc hết tập thơ, song tôi cảm nhận tác giả là một phụ nữ luôn vươn tới những điều mới mẻ, trẻ, khỏe. Là mgưòi phụ nữ bản lĩnh – không biết sợ thời gian, bởi Nguyệt luôn trẻ trung. Được đọc những tác phẩm của các bạn gửi tặng mà thấy mình như bé nhỏ, sức mạnh của bản thân như những bông tuyết đầu mùa – Thật hổ thẹn!.
Tối nay không say rượu nhưng lại say thơ! buồn quá mất thôi!
Hẹn tâm sự với em lần sau.

Chúc Minh Nguyệt Mãi Là Trăng Sáng!

Chào anh,
Hạnh phúc của người làm thơ là có người đọc thơ mình. Vâng, nhất là một người viết nghiệp dư như em. Lá thư của anh làm em thấy mình có lỗi nếu có lúc nào định thôi không viết nữa. Hì, người Nga họ nói đúng đấy ” Thà muộn còn hơn không bao giờ có” nhất là đối với bạn bè.
Nhưng em nói nhỏ này ” you are lucky” là đã không biết MN từ hồi trẻ đấy. Có một kẻ đã khốn khổ cả đời , có một người bạn đang bị tổn thương…em là kẻ chẳng ra gì.
Cảm ơn anh về bức thư

BUỒN ƠI ….CHÀO MI!!!!!!!!!!!

Nếu nỗi buồn của ta sẽ cho ai đó mãn nguyện, vậy cũng là một Hạnh phúc trong đời. Cảm ơn nỗi buồn để ta thấy được những niềm vui. Cảm ơn nỗi buồn để ta nếm trải cuộc sống này. Và gì nữa gì, quái TN nói như súng bắn liên thanh chả nhớ hết được…

Responses

  1. Ngy mới Nắng mới chị nhỉ!:)


Trả lời

Chuyên mục

