Đăng bởi: trangque | Tháng Bảy 1, 2008

Đêm trắng cùng Dấu yêu ơi

Thư ngỏ gửi anh Vũ Đình Bình cùng các bạn !

Mời xem tác phẩm

Đêm nay mi gi là đêm
Nng nàn cháy bng, ngt mm cùng Trăng.
DU YÊU ƠI! có thu chăng?
Ta yêu Em lm du rng chưa quen ( Binh.vudinh)

Cho đến giờ này Minh Nguyệt vẫn chưa biết anh Bình là ai và ở đâu ? Cái xứ sở net thật diệu kỳ. Có lần Minh Nguyệt lang thang qua nhà chào hỏi các bạn đã ghé thăm Trăng và Thơ và dừng chân ở một entry chỉ độc nhất vô nhị một câu : « Ngàn năm vẫn đợi ». Tếu táo với chủ nhà một câu » Đợi một lúc không thấy thì về » vậy mà hôm sau lời bình đó đã được trương lên trang nhất của đồng chí Bình làm Minh Nguyệt cười đau cả bụng. Một cây « hài » đây, đó là tất cả những gì Minh Nguyệt biết về bloger này.

Dạo này Minh Nguyệt bị sút cân nhiều quá, ông xã đã nhắc nhở không nên ngồi nét nữa. Nấu bát canh bánh đa cho ông xã ăn đêm để xem nốt trận chung kết EURO. Lâu rồi không nấu ăn, bát canh bánh đa mặn chát, chả là hai cô con gái đảm đương đi chợ và nấu ăn quá tuyệt vời. Vừa hì hì, vừa pha thêm nước sôi Minh Nguyệt nịnh nọt : « Anh xem bóng đá, em ngồi đưa hết tập thơ thứ hai với tên Dấu yêu ơi, dự định sẽ xuất bản gần đây rồi không thơ thẩn gì nữa… »

Post xong tập thơ mà trận bóng chưa kết thúc, nên Minh Nguyệt tranh thủ nhắn tin mời bạn bè ghé đọc. Chiều qua thấy anh Bình vào blog và để lại tin nhắn :

Ôi! quả là tuyệt diệu. Nhất định tối nay phải thức trắng cùng TRĂNG QUÊ để tận hưởng hương vị ngọt ngào của DẤU YÊU ƠI.
Minh Nguyệt nghĩ rằng “cha” này chỉ “ xạo”, thời buổi này thức trắng đêm để đọc thơ thì quả là thật lạ, nên cũng đùa
:
“E…hmmmmmm,
Thích thức thì cứ thức đi
Ngày mai mới biết vợ cho đi…bằng gì”
Vậy mà không ngờ anh Bình đã thức trắng đêm cùng Dấu yêu ơi, khi Minh Nguyệt đọc lại thời gian post comment của bạn.

04:59
01-07-08
Đêm trắng Ta cùng Em trăng gió
Say men tình ngây ngất: Dấu Yêu Ơi!

  • HÔN
    05:10 01-07-08

Môi nào hãy còn thơm
Cho Ta say cuộc tình
Nơi nào có bình yên
Cho Ta quên thời gian.

Ta cùng Trăng hai đứa tự tình
Nỗi nhớ nhung tự ngàn xưa vọng lại
Bầu trời đêm hương cỏ cây ngai ngái
Mùa xuân đang dậy tình

Cả vũ trụ chuyển mình
Ta cùng Trăng quyện nhau từng hơi thở
Ta rướn mình thân rừng rực lửa
Ôm trọn vầng trăng ngả nghiêng

Ta cùng Trăng thỏa khát khao mong đợi
Rồi chơi
vơi…
đến tận vô cùng
Trăng
Trăng
Trăng

05:29 01-07-08
Bây giờ trở lại có… còn không?
Xuân đến, thu qua đã bao lần
Tóc xanh nhuộm nắng long lanh bạc
Chạnh lòng thoáng nhớ… góc Hồ Gươm!

05:35 01-07-08
Sao Em c làm thơ

Cho Anh chút thn th

Mơ v đêm trăng
y
có Anh và có Em

01-07-08
Ta chơi bài sp ng
a
Cho đêm dài vô t
n
Và trái đt ng
ng quay
Ta cùng Em tan chy

05:57 01-07-08
Ban mai
thc d
y
ùa vào ni nh

Git sươ
ng
hôn ngn c

run ry c
bình minh

Ước gì ban mai đng thc dy. Ước gì…
Ta ích k quá nh!? Ghen c vi git sương – ngn c
.

06:12 01-07-08
Đêm nay mi g
i là đêm
Nng nàn cháy bng, ngt m
m cùng Trăng.
DU YÊU ƠI! có th
u chăng?
Ta yêu Em lm du r
ng cách ngăn

01-07-08
Tình yêu là bi
n xanh
Em d
p dìu cùng sóng
Cho tay anh lóng ngóng
Ôm em ng ánh trăng.

EM ĐI TÌM BÌNH YÊN
06:57
01-07-08
Hãy nhặt dùm anh xác pháo
Rơi trên bãi tình người.
Hãy ủ dùm anh cành hoa úa bên bờ cuộc sống.
Hãy chỉ dùm anh, nơi nào ngồi chờ cơn phúc lớn.
Hãy chỉ dùm anh, nơi nào Bình Yên.
Hãy nói với anh một lời trìu mến:
Yêu anh! Yêu anh! Yêu anh!
Dù đôi mắt kia giờ đây đã dại,
Dù mái tóc này giờ đây hết xanh,
Hỡi em! Xin mở vòng tay ngoan.
Hỡi em! Xin mở vòng tay ngoan.
Hãy nói với anh lại một lần nữa:
Yêu anh! Yêu anh! Yêu anh!!!

Sáng rồi! sáng thật rồi!!! Không biết hôm nay vợ cho đi… bằng gì?!
Ước gì đêm mãi dài vô tận nhỉ?!
DẤU YÊU ƠI vẫn còn đó.
Dịu ngọt, nồng nàn,… Hẹn gặp lại nhé!

Các bạn thân yêu, Minh Nguyệt không phải là nhà thơ chuyên nghiệp. Chỉ viết những gì lòng mình muốn viết. Vẫn biết rằng có nhiều độc giả ưu ái thơ Minh Nguyệt bởi nó không cầu kỳ, dịu dàng, đằm thắm và đi sâu vào lòng người. Nhưng có độc giả thức trắng cả một đêm để đọc tập thơ như thế này thật hơn cả sự mong đợi của người viết. Minh Nguyệt vội vã trả lời:
“Đêm qua anh thức cả đêm
Sáng ra em dậy, comment từng bài
Cảm ơn giấc ngủ ban mai
Ngủ ngon anh nhé trang đài trong mơ”
Cảm ơn anh nhiều lắm, comment cuối cùng là 6h57 vậy là anh thức cả đêm với Dấu yêu ơi. Tập thơ chưa ra đời mà có được tình cảm thế này của độc giả thì người làm thơ chỉ còn biết vui mà …khóc.
Em hứa khi nào có tập thơ, sẽ xin địa chỉ nhận thư của anh để gửi tặng anh một tập và cũng tạ lỗi với chị nhà là anh đã thức trắng một đêm với Dấu yêu ơi ( chứ không phải với Trăng Quê hi hi ). Đêm qua Trăng Quê ngủ ngon, chắc có lời đọc thơ của anh Đình Bình từ một nơi nào xa lắm. Dạo này Trăng Quê đã hứa với ông xã là sẽ không ngồi nét buổi tối nữa. Việc post xong Dấu yêu ơi là một ” cam kết” đó. Trăng Quê
cũng muốn để lòng mình bình yên trở lại, không làm thơ nữa. Sẽ nuôi hai đứa con tinh thần xinh xắn khoẻ mạnh như một tình yêu hoài vọng với thi ca.
Các bạn có hiểu được niềm vui của Minh Nguyệt lúc này không? Cái cảm giác háo hức khi đang chờ mong đứa con nữa ra đời trong vòng tay yêu thương của người thân, bạn bè và độc giả. Vanhia Nguyễn mới đưa ra một đề nghị là chị nên đua vào tập thơ một số lời bình xuất sắc của bạn đọc. Một ý kiến quá hay, và tại sao không chứ? Vì vậy cũng với entry này mình xin phép tất cả các bạn đã có lời bình cho thơ Minh Nguyệt cho phép mình được lựa chọn những lời bình của một số bạn để đưa vào tập thơ.
Trong Dấu yêu ơi là tất cả yêu thương của Minh Nguyệt cho cuộc đời, với gia đình, tình yêu và bè bạn. Hơn lúc nào hết Minh Nguyệt thật biết ơn sự có mặt của mình trên đời này để yêu thương và được yêu thương. Thân thương lắm từng ánh sáng ban mai, từng đêm trăng rằm và cả tiếng chim kêu khẽ trong vòm lá sau mỗi cơn mưa. Cuộc đời này thật dịu ngọt và đắm say nhường nào?. Là người mẹ Minh Nguyệt luôn tự hào về hai cô con gái yêu thương của mình. Các con lớn lên hiền ngoan và hiếu thảo, kính yêu ông bà cha mẹ, yêu lao động và sống thực sự có ích cho cuộc đời.
Là người vợ Minh Nguyệt luôn trân trọng tình yêu của chồng mình. Có lần Minh Nguyệt hỏi: Bạn đọc cứ hỏi em làm thơ tình, anh có ghen không? Ông xã trả lời: “ Anh yêu em chưa đủ, sức đâu mà ghen nữa?”. Đã hai lăm năm rồi, những mặn ngọt, những vụng về của vợ chỉ cần một vòng ôm eo từ phía sau là đủ.
Là người làm thơ, Minh Nguyệt đâu có ao ước nhiều. Chỉ mong có một chút gì để lại trong lòng bạn đọc. Hai tập thơ Vũ điệu của Trăng và Dấu yêu ơi như hai đứa con tinh thần được sinh ra từ chính những yêu thương của cuộc đời. Là một người học tự nhiên lại làm về tài chính, thơ của Minh Nguyệt giản dị như cánh đồng đêm trăng, như mùi rơm thơm của lúa vừa mới gặt. Minh Nguyệt muốn dành một lời cảm ơn một người bạn thơ đã thổi bùng niềm đam mê văn chương tiềm tàng trong con người em từ thủa ấu thơ, từ con cò, cái vạc, ấm nước chè xanh và lời ru ầu ơ của bà của mẹ. Người đã dạy cho Minh Nguyệt cảm nhận được cuộc sống này bằng từng nhịp đập nhỏ của trái tim nơi sâu kín nhất. Dấu yêu ơi!
Bạn bè đồng nghiệp cũng luôn dành cho Minh Nguyệt những gắn bó yêu thương. Mỗi năm vào ngày sinh nhật là tiệc vui, hoa và quà cùng với những nụ cười. Minh Nguyệt yêu quý các em như những đứa em trai, em gái của mình. Có đôi lần “mắng” cũng là yêu thương vô hạn.
Bạn bè luôn gọi Minh Nguyệt bằng cái tên yêu thương nhất : Trăng ơi! Lo lắng quan tâm cho Minh Nguyệt mỗi lần có những thay đổi trong cuộc sống và hơn bao giờ hết là những nụ cười mỗi lần gặp mặt.
Vậy Minh Nguyệt muốn dành Dấu yêu ơi để tặng cho tất cả, gia đình, bè bạn và thầm mong rằng trong mỗi người còn mãi những dấu yêu!

1 July 2008


Trả lời

  1. i hay qu!
    cho em gửi vi dng cảm xc nh, hy vọng comment khng lm hư tản văn của chị.
    Dấu yu ơi
    Tnh thơ lm em nhớ
    Từng đm buồn
    Kỷ niệm vụt qua tay
    Thời con gi
    Ngy xưa vụng dại
    Cũng đắm chm
    m mi với trăng thơ.

  2. Chc mừng trăng Qu c được một bạn đọc đam m v nhiệt tnh như anh Bnh.thức được trọn đm…Khm phục lắm thay..


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục